Tư nhân đã được phép làm đăng kiểm ôtô hay chưa?

05/10/2006 09:40:25 AM
Hỏi: Tôi là người Việt Nam hiện đang sinh sống ở nước ngoài muốn về Việt Nam đầu tư xưởng sửa chữa ôtô và làm kiểm định. Xin quí báo cho biết tư nhân đã được phép làm đăng kiểm ôtô hay chưa và nếu được thì liên hệ với cơ quan có thẩm quyền nào?

Trả lời:

1. Theo Quyết định số 45Q/2005/QĐ-BGTVT ngày 239/2005, tổ chức sự nghiệp, các doanh nghiệp (kể cả tư nhân) được thành lập theo Luật Doanh nghiệp, Luật Đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, có địa điểm xây dựng trung tâm phù hợp với quy hoạch và bảo đảm tiêu chuẩn Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành được đăng ký thành lập Trung tâm.

2. Tổ chức, cá nhân có nhu cầu tham gia hoạt động kiểm định xe cơ giới lập hồ sơ gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam. Hồ sơ bao gồm:

a) Đơn đăng ký thành lập Trung tâm;

b) Đề án thành lập Trung tâm, trong đó thể hiện rõ khả năng về đất đai, nguồn vốn, nhân lực và trang thiết bị dự kiến đầu tư để thành lập Trung tâm.

Trường hợp có nhiều tổ chức, cá nhân đăng ký thành lập tại một khu vực thuộc quy hoạch đã được công bố thì sẽ tổ chức đấu thầu theo quy định. 

3. Bạn có thể  liên hệ Cục Đăng kiểm Việt Nam, 18 Phạm Hùng, Hà Nội. Tel: (84)  4  7684701.  Fax: (84)  4  7684722 . Email: vr@hn.vnn.vn . Website:  http://www.vr.org.vn/ để được hướng dẫn chi tiết.

 Ban Biên tập Tạp chí Quê Hương