Giải đáp thắc mắc về việc xin gia hạn hộ chiếu

31/05/2007 10:26:47 AM
Hỏi: Tôi định cư tại Mỹ, đã có thẻ xanh. Nếu tôi về Việt Nam chơi, hộ chiếu của tôi còn khoảng nửa tháng thì hết hạn. Vậy nhân dịp này tôi có thể đến Sở Ngoại vụ để gia hạn Hộ chiếu được không?

Nguyen Duy Truyen (Hoa Kỳ)

Trả lời: 

Chào bạn Nguyen Duy Truyen, 

Về câu hỏi của Bạn, chúng tôi xin được thông tin như sau: Trường hợp của Bạn không thể xin gia hạn hộ chiếu ở trong nước.  

Vì theo quy định của pháp luật Việt Nam, đối với người Việt Nam ở nước ngoài, trong vòng 12 tháng trước khi hộ chiếu hết hạn, nếu có nhu cầu gia hạn hộ chiếu thì người mang hộ chiếu phải nộp cho cơ quan đại diện tờ khai đề nghị gia hạn hộ chiếu theo mẫu quy định, kèm theo hộ chiếu.  

Bạn là người Việt Nam định cư ở Hoa Kỳ, bạn phải đến Đại sứ quán Việt Nam tại Washington DC hoặc Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Sanfrancisco để làm thủ tục (có thể tra cứu địa chỉ của các cơ quan này tại mục Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài trên Website của Quê Hương http://quehuongonline.vn ). Nếu hồ sơ của Bạn đầy đủ và hợp lệ thì theo quy định, trong vòng 5 ngày kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan đại diện sẽ gia hạn hộ chiếu cho Bạn. 

Chúc Bạn thành công.

Ban Biên tập Tạp chí Quê Hương